Báo Mỹ bị “hạ gục” bởi vẻ đẹp của ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải

Mới đây, trang web When On Earth (Mỹ) đã có một bài báo hết lời ca ngợi vẻ đẹp của các thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải nhận được sự quan tâm lớn của độc giả phương Tây

Mù Cang Chải là một huyện nằm tại phía Đông Bắc Việt Nam, ở độ cao 1000 m so với mực nước biển. Xem hanoi opera house

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải nằm trải rộng trên diện tích hơn 2.300ha, nhưng tập trung nhiều nhất ở 3 xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình và Chế Cu Nha Da Lat . Đây là nơi canh tác lúa nước của người Mông và cũng là minh chứng cho sự sáng tạo trong việc canh tác lúa nước thích ứng với điều kiện khí hậu, đất đai và thủy lợi của đồng bào dân tộc miền núi.

Vẻ đep “ngoạn mục” của ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải

Năm 2007, ruộng bậc thang ở đây đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam xếp hạng là danh thắng quốc gia. Read more thing to do in dalat

Theo lời nhận xét của báo When On Earth nét đẹp “ngoạn mục, tinh tế nhất thế giới” của Mù Cang Chải cùng với “nét văn hóa truyền thống đặc sắc khiến nơi đây trở thành điểm đến sống mãi trong trái tim của bất cứ du khách nào”.

Không chỉ thu hút bởi các thửa ruộng bậc thang, Mù Cang Chải còn hấp dẫn du khách bởi nét văn hóa đậm đà truyền thống của người dân tộc Thái, dân tộc Mông hiền hòa, chân chất.

Thời gian đẹp nhất để du khách nên đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp ruộng bậc thang Mù Cang Chải là vào tháng 9, tháng 10, khi những cánh đồng lúa bắt đầu chuyển màu vàng rực rỡ như những chiếc khăn lụa vàng mềm mại quấn quanh sườn núi, triền đồi.

Trang du lịch Touropia trong năm 2014 cũng xếp ruộng bậc thang Sa Pa, Mù Cang Chải nằm trong danh sách những thửa ruộng kỳ diệu nhất thế giới. When On Earth còn khẳng định, đến thăm ruộng bậc thang Mù Cang Chải trong kỳ nghỉ sẽ không làm bạn thất vọng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét