Trải nghiệm khó quên ở làng pháp trên đỉnh Bà Nà

Không chỉ được chiêm ngưỡng những tuyệt tác kiến trúc trong Làng Pháp mà mọi giác quan của du khách sẽ được thoả mãn nếu nán lại vài ngày.

Làng Pháp ở Bà Nà như một bức tranh siêu thực. Giữa chốn địa đàng trong mây của núi rừng phương Đông xuất hiện một ngôi làng châu Âu trầm mặc, cổ kính. Du khách sẽ nhanh chóng quên đi thực tại để thả hồn phiêu du, chiêm ngưỡng những kiệt tác kiến trúc Pháp trong sương khói hư ảo của Bà Nà.

Du khách sẽ mãn nhãn với ngôi nhà thờ đậm nét kiến trúc gô – tích, với mái nhọn, những cửa sổ kính lấy sáng toả ra như những bông hoa khổng lồ đầy sắc màu. Mọi người cũng sẽ phải trầm trồ khi đứng trước lâu đài chóp nhọn, những bức tường đá xù xì. Hoặc sẽ ồ lên kinh ngạc khi cánh cửa của quán cà phê mở ra dẫn du khách đến đấu trường đua ngựa với những chàng kỵ sỹ oai hùng trên những chú ngựa đang bồn chồn muốn phi nước đại. Hồn Pháp hiện diện ở bất cứ nơi nào, ở quảng trường, con ngõ nhỏ đến những khóm hoa, cánh cửa.
Làng Pháp là hình ảnh nước Pháp thu nhỏ thời Trung cổ với 7 khu vực khác nhau: Brittany, Denis, Sarlat, Conques, Eze, Chenonceau và Apremont sur Allier. Dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư, hoạ sỹ, nhà điêu khắc, một không gian xưa cũ của hơn 700 năm về trước được tái hiện một cách chân thực nhất, mang lại cho du khách những cảm giác đa dạng ở mỗi ngã rẽ khác nhau.

Conques Aveyron là ngôi làng nguyên sơ nhất thời trung cổ ở Pháp với hình dáng vỏ sò gợi nhớ đến những cánh đồng nho trải dài trên các sườn đồi và những loại vang đỏ nồng nàn. Eze là thị trấn miền duyên hải nước Pháp gợi nhớ đến những bờ biển xanh mượt trải dài và hình ảnh của những ngôi nhà thờ hoang phế đã mai một theo thời gian. Lâu đài Chateau De Chenonceau với vẻ đẹp khiến nhiều người ngẩn ngơ vì sự trang nhã, sang trọng và cổ kính.

Làng Pháp hiện lên rõ mồn một, trầm mặc và đường bệ trên nền trời xanh và mây trắng bồng bềnh. Nhưng điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi mây mù kéo đến bao trùm cả Làng Pháp. Một không gian hư hư thực thực, những lâu đài, nhà thờ thoắt ẩn thoắt hiện trong mây, đưa du khách đến với không gian của những câu chuyện cổ tích huyền bí. Những bản tình ca Pháp du dương trong khách sạn hoặc chơi bởi những nghệ sỹ đường phố càng làm cho không gian thêm lãng mạn. Read more thing to do in dalat


Buổi tối, Làng Pháp trở nên lung linh, huyền ảo khi những ngôi nhà màu xám xù xì được phủ màu vàng hổ phách và mái chóp nhọn của những lâu đài vươn lên bầu trời đêm được chiếu sáng bằng màu trắng sắc nét. Cùng một Làng Pháp, nhưng khung cảnh lại biến đổi theo thời gian, như những bức tranh nghệ thuật tuyệt mỹ khiến cho du khách lúc nào cũng mê mẩn ngắm nhìn. It is best places to visit in vietnam

Không chỉ để chiêm ngưỡng, Làng Pháp là nơi để du khách đắm chìm trong không gian sống sang trọng, lịch lãm, để mọi giác quan được thoả mãn. Sự tài tình của các kiến trúc sư đã biến Làng Pháp thành một khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế với gần 500 phòng nghỉ tiêu chuẩn 3-5 sao, hệ thống nhà hàng, khu mua sắm, bar, quán café…

Du khách sẽ cảm thấy như trở thành thượng khách trong những toà lâu đài một thời chỉ dành cho giới quý tộc Pháp mà vẻ đẹp của chúng mê hoặc nhà truyền giáo Pign De Aune. Bản phác thảo của ông trong chuyến hành trình quanh nước Pháp là cơ sở để thiết kế Làng Pháp ở Bà Nà. Để thấu cảm được cuộc hành trình đi khắp nước Pháp của nhà truyền giáo Pign De Aune, kiến trúc sư trưởng của Làng Pháp, ông Philip Andrew Hocking đã mất 1 năm để đi khắp nước Pháp, sống trong nền văn hóa Pháp và sau đó truyền cảm hứng vào những bản thiết kế để có một Làng Pháp đầy xúc cảm hiện tại.


Sự đa dạng về ẩm thực tại Làng Pháp cũng sẽ thoả mãn vị giác và khứu giác của những thực khách khó tính nhất. Café Postal mời chào du khách với loại nước uống độc đáo được kết hợp từ vị ngọt lành của dưa hấu với vị nồng cay của gừng. Nhâm nhi một ly rượng vang hảo hạng hay một ly cocktail mát lạnh với một món tapas – món ăn chơi của người Tây Ban Nha – sẽ là lựa chọn khai vị tuyệt vời trước khi thoả thích chọn các món buffet tại nhà hàng La Crique. Hoặc bước vào Café shop Le Grenier với không gian ngập hương bánh nướng và mùi nồng nàn của cà phê, du khách như quay ngược về một công xưởng ghồ ghề của châu Âu thời Trung cổ với những tờ báo xưa cũ đính khéo léo trên tường.

Sau một ngày dạo chơi tham quan đền Lĩnh Chúa Linh Từ, chùa Linh Ứng, Vườn hoa Tình Yêu và thử thách lòng dũng cảm với những trò chơi mạo hiểm tại Fantasy Park, du khách có thể ngâm mình thư giãn trong hồ bơi La Grotte được điều chỉnh nóng lạnh theo thời tiết, hoặc để làn da được nuông chiều bởi những liệu pháp và hương liệu spa quyến rũ để nhanh chóng tái tạo năng lượng. Làng Pháp sẽ lưu lại cho du khách những cảm xúc khó quên.
Theo Congluan
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét